Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Lạc lối...

Có những sự lạc lối đôi khi là vô tình, cũng có những lúc cố tình và cũng có khi chẳng phải vô tình hay hữu ý, chỉ là một phút “lỡ” chân mà thôi.
Trong cuộc sống ngày nay, đã có nhiều thân phận vì cuộc sống mưu sinh hay vì phút yếu lòng, nông nổi mà lỡ đưa chân vào chốn “lạc lối” ấy, chỉ một bước sai nhịp thôi thì cũng đã có vô vàn rắc rối xảy ra. Một cô gái, vì phút mê đắm, ham mê phù phiếm mà đành nhắm mắt đưa chân vào con đường u mê, đày đọa. Mọt chàng trai vì chút lòng tự ái mà lạc vào con đường đầy khói trăng, đưa lên môi chút cay cay, mằn mặn của cuộc đời con nghiện. Hay một người vợ, người mẹ vì một phút bốc đồng, nông nổi đã vô tình đẩy hạnh phúc xa rời tầm tay… Và còn nhiều, nhiều lắm những vô tình lạc lối ấy. Chung quy cũng tại một chữ đời.
 

 
Trách đời chi cho lắm nỗi hận
Chỉ trách mình sao đánh mất niềm tin
Một phút thôi, ai sa chân lỡ bước
Lạc mất rồi lối mòn cũ thân quen.
Trong tình yêu, khi hai người yêu nhau, biết vun vén, tin tưởng lẫn nhau, đôi chân họ sẽ mãi bước trên con đường hoa gấm trải đầy. Nhưng khi sai một bước chân tại một lối rẽ, đưa bàn chân kia vô tình rẽ sang phía khác, thì có thể sẽ không thể trở lại con đường cũ được nữa.
Trong cuộc đời, ai mà không một lần bước sai chân? Làm sao để đủ vững lòng mà nhìn nhận thật rõ con đường mình đang bước và thử hỏi lòng mình liệu có muốn bước tiếp nữa hay không? Có và không, đơn giản thế thôi. Nhưng nếu bước tiếp rồi thì có đoán được rằng điều gì sẽ chờ bàn chân ta phía trước, hố sâu, tội lỗi hay thiên đường? Hãy đủ sáng suốt để quyết định và lựa chọn bởi “Nơi ta quay đầu luôn là bến bờ bình yên!”
Đôi lúc, những tưởng mình đang rong chơi mà đánh mất đi ngày tháng. Những tưởng thân hoang này đã lạc lối vào mộng viễn du. Nhưng ngoài kia, khi đêm đến những ánh sao nơi bầu trời vẫn soi sáng, đủ để đón bước chân ai lạc lối trở về.
Ước mơ kia giờ sẽ không tan biến
Hạnh phúc kia giờ sẽ không trôi xa
Yêu thương kia mãi chắt chiu ngày tháng
Xin hãy tìm về, tựa vài khóc một ngày vui!
Cơn giông bão rồi sẽ qua đi, ánh bình minh ngày nào cũng soi sáng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét